0 - Liên hệ        

Nâng thủy lực trên ô tô tải với các thiết bị thủy lực diễn ra như thế nào?

Hiện tại việc dùng các thiết bị thủy lực để tác động tạo lực nâng lớn cho các hệ thống vận chuyển hàng hóa bằng ô tô tải không còn là điều quá mới mẻ. Chắc hẳn chúng ta sẽ thắc mắc các cơ cấu đó vận hành như thế nào. Chúng ta hãy cùng nhau xem qua:

Cấu tạo của hệ thống nâng hàng thủy lực gồm có bộ phận bơm thủy lực, bộ van điều khiển, bộ xi lanh tạo lực nâng hạ các thùng hàng.

cầu nâng một trụ

Ta hình dung khi bơm dầu trong ô tô làm dầu bị bịt kín trong một piston kim loại đặt dưới thùng đựng hàng hóa bị nén lại. Việc nén dầu tạo một áp suất rất lớn, lớn tới nỗi tạo lực đẩy piston kim loại trong xi lanh đẩy một đầu thùng có gắn với piston lên cao. Như vậy là hàng đã được trút hết khỏi thùng hàng. Việc này tiết kiệm công bốc dỡ và những chi phí phát sinh.

Đầu tiên là bộ phận bơm được đặt nằm gần hộp số. Việc điều khiển bơm được diễn ra bởi cần điều khiển được thiết kế để nối trực tiếp với buồng lái. Khi điều khiển cần bơm thì công suất động cơ sẽ tác động tới hộp số và làm cho bơm quay. Bơm sẽ tạo ra một áp suất dầu rất lớn khoảng 100 bar. Bên cạnh đó, những chiếc van sẽ làm nhiệm vụ điều khiển áp suất và lưu lượng dầu. Dầu với áp suất cao sẽ di chuyển tới bộ van điều khiển và tới xi lanh thủy lực có chứa piston kim loại đó tùy vào sự điều khiển của các van.

Bộ van điều khiển là những thiết bị thủy lực được chế tạo một cách rất phức tạp với ba công dụng khác nhau: một là van ngắt đường dầu đi và về, hai là van cấp dầu cho xi lanh và dẫn dầu về lại thùng chứa dầu, ba là van xả dầu áp suất cao về lại thùng. Tùy vào cách chế tạo của nhà sản xuất mà các van có thể được điều khiển trực tiếp hoặc gián tiếp bằng mạch điện.

Bộ xi lanh thủy lực có thiết kế là một xi lanh thủy lực tác dụng một chiều với hai đường dẫn dầu: một đường cấp dầu và một đường thoát dầu về thùng. Khi bơm hoạt động thì dầu được chuyển tới xi lanh và tạo lực nâng thùng hàng. Khi hạ thùng thì dầu được van điều khiển đưa ngược trở lại về thùng dầu làm xi lanh hạ piston kép thùng hàng xuống lại vị trí ban đầu. Các thiết bị thủy lực được vận dụng tối ưu trong những lần hoạt động như thế nầy.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết bị khí nén, thủy lực, tự động hóa, các bạn hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 0236 3767 339 hoặc 0918 434 694 để được kỹ sư tư vấn tận tình. Tham khảo website http://tudonghoadanang.com để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
 

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm