0 - Liên hệ        

Thiết bị tự động hóa nào hữu dụng nhất hiện nay?

Đó chính là các biến tần, đây là những thiết bị tự động hóa được trang trị rất nhiều ở bất cứ nơi nào cần sử dụng nhiều năng lượng điện.

thiết bị tự động hóa

Biến tần theo đúng tên goi là biến đổi tần số dòng điện để tạo ra những lợi ích khi phải sử dụng quá nhiều năng lượng điện. Như chúng ta biết rằng, bất cứ một hệ thống nào dù sử dụng khí nén hay thủy lực cũng cần phải có năng lượng điện để tạo tác động ban đầu. Bên cạnh đó, tất cả những máy móc dù lớn hay nhỏ cũng không thể hoạt động nếu thiết điện. Không gian hoạt động của các hệ thống cũng phải cần có điện chiếu sáng chứ chúng không thể hoạt động trong sự tối tăm.

Vì thế, điện được xem là nguồn năng lượng sống còn với các tổ hợp công nghiệp. Nếu không có điện thì máy móc dù hiện đại cỡ nào cũng vô dụng. Máy càng lớn, kết cấu càng phức tạp với tải trọng lớn thì mức tiêu thụ điện càng cao. Nếu nhiều máy kết hợp thành dây chuyền thì vấn đề chi phí cho ngành điện cung rất đáng bàn.

Các máy biến tần lúc này sẽ giảm tải và đồng thời giảm luôn cả công suất tiêu thụ điện năng mà không chịu phụ thuộc vào tải. Công nghệ inverter sẽ biến dòng điện đi vào máy dù là một chiều hay xoay chiều để thành một dòng thẳng, không có biến thiên, rồi lại đổi thành dòng xoay chiều ba pha đủ tiêu chuẩn cho sự hoạt động của các máy móc.

Để an toàn và khỏi mất công điều khiển liên tục, các thiết bị tự động hóa này được thiết kế để điều khiển từ xa. Người quản lý nguồn điện cho các máy móc không cần phải đi lại nhiều lần mà vẫn có thể ra lệnh để tạo ra những thay đổi trong dòng điện cho cả hệ thống.

Không những vậy, việc rung xóc trong quá trình hoạt động của các máy móc trong hoạt động sản xuất công nghiệp. Từ đó, nâng cao độ bền của các máy và góp phần đảm bảo sự vận hành ổn định của những dây chuyền sản xuất hiện đại nhất. Đây là một thiết bị tự động hóa không thể thiếu trong các hoạt động công nghiệp

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm