0 - Liên hệ        

Contactor, thiết bị tự động hóa an toàn điện cần có

Trong số các thiết bị tự động hóa, contactor là loại thiết bị cần có ở bất cứ một hệ thống điện nào cũng cần có. Nó đóng vai trog vừa là một thiết bị dẫn điện cho các hoạt động, vừa là thiết bị bảo vệ khi không cần các hoạt động điện. Bình thường nếu không cấp nguồn nó sẽ ở trạng thái mở và khi đóng nguồn nó ở trạng thái đóng.

contactor

Các thành phần cơ bản của một contactor

1. Tiếp điểm động

2. Tiếp điểm tĩnh

3. Lò xo

4. Cuộn cảm

5. Lõi thép

6. Mạch động lực

7. Nguồn điều khiển

8. Nam châm điện

Cấu tạo của contactor cũng như là một mạch điện thu nhỏ với các trạng thái đóng mở tùy vào tình trạng các tiếp điểm.

Nguyên lý hoạt động của các contactor

Ngay bên trong mỗi contactor sẽ có hai mạch điện khác nhau. Một là mạch động lực, hai là mạch điều khiển. Mạch động lực sẽ nối với tiếp điểm tĩnh của nam châm, mạch điều khiển sẽ nối với cuộn cảm của nam châm điện.

Về cơ bản, sự đóng ngắt của contactor dựa vào các tiếp điểm. Các tiếp điểm chịu sự tác động của cuộn cảm. Cuộn cảm chính là một lõi thép được quấn cuộn dây kim loại. Đây chính là cuộn cảm trong các thành phần của thiết bị tự động hóa này.

Khi ta cấp nguồn cho mạch điện, contactor được nối trên mạch điện cũng sẽ được cấp nguồn. Khi dòng điện chay qua nguồn điều khiển sẽ chạy qua cuộn cảm, làm cho lõi sắt trong cuộn cảm tạo ra một từ trường. Từ trường này tác động tới các tiếp điểm tĩnh và động. Tiếp điểm động sẽ bị kéo về phía tiếp điểm tĩnh và đóng kín mạch. Như đã nói, contactor là một mạch điện thu nhỏ nên các tiếp điểm khi tiếp xúc sẽ đóng kín mạch, tạo ra sự dẫn điện trong hệ thống.

Khi ngắt nguồn điện thì không có dòng điện chạy qua cuộn cảm nên các tiếp điểm không bị tác động sẽ tách ra, trở về vị trí cũ nhờ cá lò xo.

Với thiết bị tự động hóa này, ta có thể bảo vệ các máy móc và cả hệ thống chỉ với việc điều khiển đóng ngắt ở nguồn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết bị khí nén, thủy lực, tự động hóa, các bạn hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 0236 3767 339 hoặc 0918 434 694 để được kỹ sư tư vấn tận tình. Tham khảo website http://tudonghoadanang.com để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
Liên hệ: 0982 434 694 - 0918 434 694 để được tư vấn.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm