0 - Liên hệ        

Một số hình thức hoạt động của các loại thiết bị thủy lực hiện nay

Hiện nay thiết bị thủy lực được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề lĩnh vực sản xuất với hình thức kích thước cũng như phương thức hoạt động khác nhau. Bài viết sau đây sẽ nêu một trong số những cách thức hoạt động của các thiết bị thủy lực hổ biến hiện nay (kích thủy lực, cầu nâng 2 trụ, van tiết lưu dầu) trên thị trường.

  1. Nguyên tắc hoạt động của kích thủy lực

Kích thủy lực laà loại kích được dùng rất ở các máy móc trong hoạt động từ sinh hoạt đến sản xuất công nghiệp.

Các thiết bị thủy lực phía bên trong kích như xilanh thủy lực sẽ tạo lực đẩy để thực hiện việc nâng các vật nặng .

Cũng như hầu hết những thiết bị nâng hạ khác, sản phẩm hoạt động dựa trên nguyên lý tạo áp lực để nâng hay hạ thấp vật. Bên trong mỗi kích có hai xilanh lớn nhỏ. ,khi kết nối hai xilanh lại với nhau sẽ tạo sự liên kết về thủy lực nhằm tạo ra sức đẩy. Khi có lực tác động lên các piston bên trong các xilanh, piston di chuyển, các van hút đóng lại đồng thơi với đó các van xả được mở ra để dầu tràn vào xilanh. Áp suất xilanh lúc này tăng lên cao sẽ tạo ra một lực đẩy cực mạnh. Lượng áp suất mà hai xi lanh sinh ra là như nhau nhưng do với thiết kế một lớn và một nhỏ nên xilanh nào lớn hơn sẽ sinh ra lực tác động lớn hơn. Dựa vào áp suất lớn bên trong các xilanh tạo lực nâng các vật nặng theo sự điều khiển .

  1. Nguyên tắc hoạt động của cầu nâng hai trụ với các thiết bị thủy lực

Bơm thủy lực hoạt động, lúc này sẽ đẩy dầu di chuyển vào hai bên trụ tạo lực tác động lên hệ thống dây. Dây xích sẽ kéo hai cánh tay kim loại hai trụ lên cao, nâng thiết bị lên. Để tránh cho ô tô hay sản phẩm bị rơi, vỡ trong chu trình nâng lên hạ xuống khóa an toàn sẽ hoạt động. Khi hai cánh tay nâng xe đã di chuyển tới vị trí, việc di chuyển sẽ dừng lại tự động. Khi muốn hạ, chỉ cần ấn nút điều khiển dòng dầu chảy ngược lại về thùng dầu.

  1. Nguyên tắc hoạt động của van tiết lưu dầu

Khi dòng chất lỏng thực hiện một quá trình tiết lưu, đi kèm với quá trình tnày là áp lực của các dòng chất lỏng sẽ bị giảm. Chính vì điều này, thiết bị thủy lực này được ứng dụng vào việc điều chỉnh lại công suất của các thiết bị hơi nước hay đo lưu lượng dòng chất lỏng trong các hệ thống đường ống … Tùy vào cách điều chỉnh thiết bị lưu lượng dòng chất lỏng đi qua sẽ thay đổi theo ý muốn.
Liên hệ: 0982 434 694 - 0918 434 694 để được tư vấn.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm