0 - Liên hệ        

Vai trò của van điều áp khí nén mà bạn cần biết

Theo thống kê từ phòng kinh doanh của công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng cho thấy, trong số tất cả các loại van khí nén, van điều áp khí nén là thiết bị được khách hàng tìm mua nhiều nhất trong thời gian gần đây. Để hiểu rõ hơn về loại van này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của van điều áp khí nén

Van điều chỉnh áp khí nén là loại van được lắp đặt để đảm bảo được sự ổn định áp suất cho máy khí nén, giới hạn áp lực đầu ra của ống dẫn khí nén. Thiết bị hoạt động theo nguyên lý trên đĩa đệm và trên piston có nước cùng với trọng lượng của nước thay đổi, tạo các chỉ số khác biệt.
Các bạn có thể hiểu là bất kì một đĩa đệm, piston nào cũng cần phải có một đường kính riêng. Đường kính này sẽ khác nhau nên việc tạo ra 2 dao động trái ngược nhau nhưng giống nhau về trọng lượng và khác nhau về áp lực do máy nén khí tạo ra. Nếu bạn muốn điều chỉnh áp lực khí nén đầu ra, điều kiện cần phải có đó là lò xo hoạt động, lò xo này phải cùng chiều với chiều của khí nén ở phía đầu vào của van. Lúc này, do trọng lượng đối xứng, áp lực lên piston lớn hơn sẽ làm cho van điều áp đóng lại.

Những lưu ý khi sử dụng các loại máy nén khí

Nhằm đảm bảo sự ổn định áp suất cho máy nén khí, ngoài việc sử dụng và lắp đặt các thiết bị hỗ trợ như van điều áp khí nén; các bạn cũng nên lưu ý đến một số vấn đề sau khi sử dụng máy nén khí piston hay các loại máy nén khác:
- Cần sử dụng thấp hơn hoặc bằng với lượng áp suất lớn nhất của máy nén khí do phía nhà sản xuất cung cấp.
- Không để cho máy hoạt động trong tình trạng quá tải.
- Kịp thời ngăn chặn và kiểm tra sự rò rỉ khí trên hệ thống đường ống khí nén.
- Khi máy nén khí hoạt động, cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra chỉ số ở trên đồng hồ.
- Không sử dụng lãng phí khí nén hoặc sử dụng khí vào những mục đích khác.
Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, phần nào đã giúp các bạn bỏ túi thêm những kiến thức hữu ích. Để được tư vấn và mua van điều áp khí nén chính hãng với giá cả phải chăng, các bạn có thể liên hệ với công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng qua số Hotline: 0982 434 694 – 0918 434 694 để được kỹ sư tư vấn hoặc đến ngay số: 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm