0 - Liên hệ        

Cấu tạo, đặc điểm, vai trò và yêu cầu khi sử dụng dầu thủy lực

Các thiết bị thủy lực có vai trò vô cùng quan trọng trong sản xuất cũng như rất nhiều thiết bị phục vụ đời sống hiện nay. Các máy này có cấu tạo từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên tất cả đều cần đến dầu bôi trơn để vận hành hệ thống. Bài viết sau đây sẽ cho bạn hiểu hơn về cấu tạo và công dụng của nó

Hoạt động của nhiều máy móc công nghiệp hiện nay được điều khiển bởi hệ thống thủy lực và hệ thống này sử dụng một hệ thống chất lỏng để truyền tải áp lực ấy. Thông thường, dầu bôi trơn và đôi khi nước được sử dụng để truyền áp suất, điều khiển dòng chảy, tối thiểu hóa lực ma sát giảm thiểu sự mài mòn của những phần chuyển động và đặc biệt còn có chức năng bảo vệ bề mặt kim loại giúp không bị rỉ sét. Ngoài ra, dầu thủy lực còn có chức năng là loại bỏ các tạp chất bẩn các hạt rắn và ma sát khỏi hệ thống, nhằm chống lại sự ăn mòn.

Hoạt động của các máy thủy lực dựa trên nghiên cứu của Pascal rằng áp suất trong chất lỏng giống nhau ở mọi hướng và nó tạo nên một lực đẩy bằngthủy lực.

Thành phần chính nhất của dầu thủy lực là dầu khoáng sau đó được thêm phụ gia nhằm đáp ứng một vài tiêu chuẩn đặc biệt. Dầu thủy lực chống mài mòn là lượng dầu thủy lực lớn nhất được sử dụng trong máy, chiếm khoảng 80%. Bên cạnh đó, dầu chống cháy chỉ chiến 5%, loại dầu này được phân loại thành dầu nền nước, glycol và phosphate ester, nhũ tương nước trong dầu.

Yêu cầu của dầu thủy lực:

Đặc tính chịu mòn tốt, đặc tính bôi trơn tốt, độ nhớt phù hợp, có khả năng hạn chế sự ăn mòn tốt, có đặc tính chống tạo bọt khí tốt cùng khả năng ngăn nước tốt.

Những loại chất lỏng có thể  dùng trong thủy lực: dầu thủy lực gốc nước, dầu thuye lực hỗn hợp,các chất lỏng nhân tạo và dầu thủy lực gốc khoáng.

Cách thức nhằm lựa chọn dầu thủy lực cho phù hợp: dầu thủy lực thường được lựa chọn trên hai yếu tố chính: Thời tiết khí hậu nơi thiết bị sử dụng và  yêu cầu của bộ phận thủy lực khi sử dụng trong hệ thống truyền động thủy lực. Tuy có nhiều yêu cầu về chất lượng đối với dầu thủy lực nhưng điều quan trọng được quan tâm nhất trong số đó chính là độ nhớt của dầu không thay đổi nhiều khi có sự thay đổi của nhiệt độ.
Liên hệ: 0982 434 694 - 0918 434 694 để được tư vấn. 

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm