0 - Liên hệ        

Nhân lực tự động hóa cơ hội và thách thức của nước ta

Khi đất nước tham gia vào guồng quay của các ngành công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì nhu cầu nhân công có trình độ về tất cả các ngành là vô cùng lớn. Đặc biệt hiện nay là sự phát triển của các ngành tự động hóa. Hiện nay rất nhiều cơ sở hay các trường đào tạo tuy nhiên không những cải thiện về năng lực nhân công mà còn ngày càng suy giảm nhân lực do chất lượng đào tạo khiến việc học xong nhưng không thể áp dụng. Trong quá trình học tập cần sự đào tạo và nghiên cứu nghiêm túc để có chất lượng cao nhất.

tự động hóa

Tự động hóa được hiểu là ngành nghiên cứu thuật toán điều khiển, học cách sử dụng vận hành các thiết bị trong các quá trình công nghệ sản xuất. Đây hoàn toàn không phải là ngành mới nhưng những năm gần đây với sự phát triển của khoa học công nghệ và sự tham gia các tổ chức kinh tế ngành này càng được chú trọng hơn và nhu cầu ngày càng lớn.

 Nhiệm vụ là theo dõi hệ thống điều khiển, phát hiện sai sót hệ thống khi vận hành để kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng…

Trong mấy năm gần đây, các có sở đào tao và các trường đại học mở ra rất lớp nhằm đào tạo nhân công tự động hóa để hỗ trợ cho việc tìm kiếm của các công ty. Sinh viên tốt nghiệp từ ngành này có thể làm được rất nhiều công việc như điều khiển , vận hành, bảo trì ..các thiết bị tự động hóa.

Tuy nhiên, tất cả hiện nay đề vẫn nằm trong lý thuyết, bởi chất lượng đào tạo không cao và rất nhiều bạn chưa hiểu rõ vai trò của các ngành tự động hóa. Nhưng có thể tin rằng tự động hóa là ngành của tương lai đầy hứa hẹn, cần những nhân công tốt và tất nhiên có những chế độ đãi ngộ cao. Vậy để góp phần vào phát triển công nghiệp và các ngành sản xuất hiện đại, chúng ta cần quan tâm cũng như tăng lên nguồn đầu tư. Đặc biệt là việc học tập từ nước ngoài ( các nước có các ngành có trình độ tay nghề cao) để áp dụng một cách khoa học hợp lý nhất vào công nghệ nước ta hiện nay.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm