0 - Liên hệ        

Khóa thủy lực có phải là van một chiều không?

Các thiết bị thủy lực có rất nhiều loại khác nhau và được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất và đời sống. Từ những hệ thống thủy lực lớn cho tới những thiết bị nhỏ đều đóng góp chức năng quan trọng riêng của mình. Các loại van thủy lực tuy là một chi tiết nhỏ nhưng cũng được sử dụng rất phổ biến. Nhiều người thường thắc mắc rằng khóa thủy lực và van một chiều có giống nhau hay không. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về khóa thủy lực dưới đây.

  • Cấu tạo của khóa thủy lực:

Nói chung về mặt cấu tạo thì khóa thủy lực và van một chiều là tương tự nhau. Tuy nhiên ở van một chiều thì có thêm khả năng điều khiển được hướng chặn. Điều này có nghĩa là nếu khóa thủy lực hoạt động mà không có tín hiệu điều khiển nào tác động vào thì nó chính là van một chiều, chỉ cho dòng chất lỏng đi qua theo một chiều nhất định mà thôi. Khi khóa thủy lực nhận được tín hiệu điều khiển thì bộ phận chặn của van sẽ mở ra và cho dòng chất lỏng đi qua khóa.

  • Chức năng và công dụng của khóa thủy lực trong hệ thống thủy lực:
  • Khóa thủy lực giữ cho áp suất của một đoạn mạch thủy lực được ổn định thông qua việc khóa đoạn mạch đó. Một thiết bị có ứng dụng khóa thủy lực đó là trụ nâng hoặc giá đỡ bằng xi lanh thủy lực. Với thiết bị này thì khóa thủy lực dùng để khóa dòng chất lỏng tránh để chảy ra khỏi xi lanh giúp cho áp suất trong xi lanh luôn ổn định. Dùng khóa thủy lực sẽ thay thế cho việc phải dùng máy bơm chạy liên tục để tạo áp suất trong xi lanh.
  • Khóa thủy lực được sử dụng để tránh các tai nạn nguy hiểm xảy ra khi ống dẫn dầu bị vỡ. Nếu có trường hợp ống dẫn dầu bị vỡ xảy ra thì khóa thủy lực sẽ giúp khóa dòng chất lỏng lại, giữ áp suất trong xi lanh ổn định và tránh các tai nạn nghiêm trọng khác.

Khóa thủy lực có hai loại chính là khóa thủy lực một hướng và khóa thủy lực hai hướng. Khóa thủy lực hai hướng thực chất là loại bao gồm 2 khóa thủy lực một hướng. Khóa thủy lực và van một chiều khá giống nhau nhưng không phải là một thiết bị, chúng được sử dụng ngày càng phổ biến trong các hệ thống thủy lực và mang lại nhiều lợi ích cho con người.
Liên hệ với 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng để được tư vấn và cung cấp các thiết bị thủy lực chất lượng. 

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm