0 - Liên hệ        

Tìm hiểu cách phân loại đầu nối thủy lực như thế nào

Khớp nối thủy lực là thiết bị được sử dụng phổ biến trong ben thủy lực, kích thủy lực, các động cơ, hệ thống máy móc thủy lực khác. Hiện nay, có 2 loại khớp nối thủy lực đó là khớp nối thủy lực có mức dầu cố định và khớp nối thủy lực có mức dầu thay đổi. Chúng ta hãy cùng bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về 2 loại khớp nối này nhé.

Khớp nối thủy lực có mức dầu cố định

Thay vì sử dụng khớp nối cứng giữa động cơ và môtrr, Voith sử dụng dầu để chuyển động, cũng bởi đặc tính đối với một loại chất lỏng có độ nhớt cao mà khớp nối có mức dầu cố định có những ưu điểm như sau:
- Giảm thiểu dòng xung
- Có thể thay đổi được tốc độ quay
- Khởi động không tải, giảm thời gian khởi động
- Giảm thiểu mô men xoắn khi khởi động, chống sốc, chống rung
- Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích lắp đặt
- Tiết kiệm năng lượng do tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống
Trong những trường hợp gặp sự cố như quá tải, kẹt động cơ khớp nối thủy lực có khả năng xử lý sự cố và độ an toàn cao. Vì cơ chế truyền động thông qua chất lỏng, khi gặp sự cố, động cơ bị kẹt và dừng lại. Lúc này mô tơ vẫn đang chạy ở chế độ định mức, dầu tại khớp nối thủy lực sẽ nóng lên, tại đây sẽ có các loại thiết bị cảm ứng nhiệt, rơ le để khi nhiệt độ tăng cao, máy móc sẽ tự động ngắt.
 

Khớp nối thủy lực có mức dầu thay đổi

Với hệ thống bơm dầu và xả dầu cùng hệ thống làm mát phía ngoài đã cho phép điều chỉnh lượng dầu và khả năng làm mát. Do đó, loại khớp nối này đã khắc phục được những nhược điểm của loại khớp nối mức dầu cố định, đồng thời thể hiện nhiều ưu điểm khác.
Với loại khớp nối thủy lực điều tốc là loại hiện đại nhất cho phép điều chỉnh tốc độ từ đó điểu khiển được hoạt động của cả hệ thống, cho thấy khớp nối thủy lực ngày càng thể hiện thế mạnh và khả năng ứng dụng đa ngành nghề của nó.
Khớp nối không truyền lực trực tiếp qua các cơ cấu cơ khí mà bằng dầu thủy lực và truyền công suất từ trục dẫn động sang trục bị dẫn nhờ biến đổi mômen của chất lỏng, nó có thể thay đổi số vòng quay bằng cách thay đổi lượng chất lỏng cung cấp.
Nếu bạn đang quan tâm đến thiết bị này, hãy liên hệ với công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng chúng tôi để sở hữu đầu nối thủy lực tốt nhất. Chúng tôi sẽ tư vấn các sử dụng khớp nối an toàn và hiệu quả nhất.
Hotline: 0982 434 694 – 0918 434 694
Địa chỉ: 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
Website: https://tudonghoadanang.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/tudonghoadn
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm