0 - Liên hệ        

Yêu cầu kỹ thuật đối với các mạch tự động điều khiển

Thiết kế hệ thống tự động điều khiển được bắt đầu từ yêu cầu kỹ thuật. Yêu cầu kỹ thuật có liên quan mật thiết tới công nghệ của đối tượng tự động hóa và cấu trúc của chúng. Phương án tối ưu, xét từ khía cạnh năng suất lao động và kinh tế có được khi hệ thống tự động hóa có tính tối ưu về thiết bị, công nghệ, cấu trúc, giá thành. Nói cách khác, thiết kế một hệ thống tự động hóa điều khiển mới xuất phát từ yêu cầu cần hiện đại hóa công nghệ, cấu trúc máy, trên cơ sở những công nghệ và máy móc mới.

Một số yêu cầu kỹ thuật cho mạch điều khiển là:

  • Đáp ứng các chế độ làm việc của thiết bị điện.

Mỗi một sơ đồ điện cần được thiết kế theo một bài toán kỹ thuật cụ thể. Một bài toán kỹ thuật được xác định theo những chức năng mà nó đảm nhiệm. Nói chung bài toán kỹ thuật cần có khả năng lựa chọn dạng dòng điện, điện áp, dạng thiết bị.

  • Đảm bảo các sai số trong phạm vi cho phép

Trong các bài toán kỹ thuật, khi thiết lập các hệ thống tự động điều chỉnh có liên quan đến số lượng, dạng, công suất của các thiết bị động lực chính, chúng được lựa chọn theo những chỉ tiêu kĩ thuật của từng thiết bị đó. Bài toán kỹ thuật cho biết chế độ làm việc của đối tượng điều chỉnh, các chế độ làm việc của các thiết bị động lực chính mà hệ thống tự động cần thực hiện. Nó cho chúng ta biết những sai số tĩnh và động cho phép của đại lượng điều chỉnh. Từ những thông số đó mà chọn những thông số của các thiết bị điều chỉnh cho hợp lý, đáp ứng được những yêu cầu về sai số.

  • Đảm bảo độ nhanh, điều chỉnh phù hợp.

Các máy móc công nghiệp ngày càng có yêu cầu cao về năng suất lao động. Muốn đạt được yêu cầu đó, mạch điều khiển phải chính xác. Tuy nhiên, thường gặp trong các hệ thống tự động điều khiển, hệ thống tác động nhanh sẽ kéo theo lượng điều chỉnh lớn, do đó thường phải lựa chọn sao cho tối ưu theo yêu cầu thực tế của đối tượng.

  • Có chỉ tiêu năng lượng cao

Các hệ thống điều khiển cần có chỉ tiêu kinh tế cao. Trong chỉ tiêu kinh tế thì tổn thất năng lượng khi biến đổi và điều chỉnh đóng vai trò quan trọng. Ngoài ra hệ số công suất của hệ thống cũng góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến chỉ tiêu năng lượng

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết bị khí nén, thủy lực, tự động hóa, các bạn hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 0236 3767 339 hoặc 0918 434 694 và đến ngay số 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng để được kỹ sư tư vấn tận tình. Tham khảo website http://tudonghoadanang.com để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm