0 - Liên hệ        

Tìm hiểu phương pháp điều chỉnh bơm thủy lực

Trong quá trình vận hành bơm thủy lực thì do các yêu cầu về kỹ thuật và mục đích mà chúng ta cần phải điều chỉnh lại bơm. Việc điều chỉnh bơm thủy lực là sự thay đổi chế độ làm việc của bơm hoặc của hệ thống thủy lực. Đối với bơm thủy lực thông thường thì việc điều chỉnh có thể thực hiện theo hai phương pháp sau:
  • Điều chỉnh bơm thủy lực bằng khóa:
Phương pháp này có thể điều chỉnh bơm thủy lực bằng cách tạo nên sự thay đổi đường đặc tính lưới bằng cách điều chỉnh đóng hoặc mở khóa ở ổng đẩy để thay đổi lưu lượng của hệ thống. Không điều chỉnh bằng khóa ở ống hút vì có thể gây nên hiện tượng xâm thực trong bơm.
  • Điều chỉnh bơm thủy lực bằng số vòng quay của trục bơm:
Nội dung của phương pháp này là làm thay đổi số vòng quay của trục bơm từ đó làm thay đổi đường đặc tính riêng của bơm. Phương pháp này được dùng co các loại bơm có thiết bị thay đổi số vòng quay. So với cách điều chỉnh bằng khóa thì điều chỉnh bằng số vòng quay mang tính kinh tế cao hơn. Tuy nhiên đối với những loại bơm không thể điều chỉnh số vòng quay thì việc điều chỉnh bằng khóa lại là phương pháp thông dụng.
Việc điều chỉnh bơm thủy lực cần phải lưu ý một số điểm sau đây:
  • Nếu bơm có khu vực không ổn định thì sẽ không thể điều chỉnh bơm
  • Để bơm không rơi vào vùng không ổn định thì khi khởi động bơm cần phải hạ thấp điểm làm việc
  • Một số loại bơm như bơm cao áp cung cấp nước cho nồi hơi dùng trong nhà máy nhiệt điện thì yêu cầu về đường đặc tính của bơm là không có vùng không ổn định. Tức là yêu cầu đường đặc tính có dạng dốc đứng hoặc thoải.
Về cơ bản thì lý thuyết về điều chỉnh bơm thủy lực là như vậy. Tuy nhiên trên thực tế sẽ gặp nhiều trường hợp khác nhau và đối với mỗi loại bơm khác nhau sẽ có những yêu cầu về cách điều chỉnh riêng. Muốn thực hiện được điều này thì đòi hỏi người vận hành bơm phải biết được khi nào nên điều chỉnh và dùng cách nào cho phù hợp. Do đó vận hành bơm thủy lực cần có những người nhiều kinh nghiệm thực tế.
Bạn cũng có thể tự tìm hiểu thêm về việc điều chỉnh bơm thủy lực ở những nguồn tài liệu khác nhau tuy nhiên cần chọn lọc để tìm ra đâu là tài liệu bổ ích mang lại kiến thức thực tế. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ thêm trong quá trình tìm hiểu thì có thể liên lạc với bộ phận kỹ thuật của công ty chúng tôi. Những nhân viên kỹ thuật về bơm thủy lực sẽ sẵn sàng giải đáp và tư vấn thêm cho bạn.
Hãy gọi 0236 3767 338 hoặc 0918 434 694 để được hỗ trợ hoặc đến ngay số 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng nhé.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm