0 - Liên hệ        

Tổng quan về hệ truyền động thuỷ lực - khí nén

Trong hệ thống tự động hóa và điều khiển tự động, truyền động thủy lực khí nén được xếp vào chuyên ngành kĩ thuật truyền lực. Nhiệm vụ kỹ thuật truyền lực là xây dựng hệ thống truyền lực máy, thiết bị sao cho nhiệm vụ công nghệ chúng được thực hiện tối ưu.Ví dụ: hệ thống truyền lực của máy xúc, máy ép ….

Đông cơ truyền động có thể là động cơ điện hay động cơ đốt trong (động cơ xăng, diezen... ), truyền lực cho hệ thống, cung cấp công suất. Các thông số này được chuyển đổi thành thông số vào của máy hoặc thiết bị chuyển động quay, chuyển động tịnh tiến  nhờ một bộ chuyển đổi.

Nhiệm vụ chuyển đổi năng lượng được các hệ thống truyền động đảm nhiệm. Đối với các lọa máy, thiết bị khác nhau, các nhà thiết kế có nhiều dạng truyền động khác nhau để lựa chọn nhằm sao cho phù hợp với các điều kiện cụ thể. Các hệ thống truyền động có thể được phân loại theo phần tử dùng chuyển đổi các thông số vào thành các thông số ra.

Truyền động cơ học, cơ khí: Các phần tử truyền năng lượng là các bộ phận và chi tiết cơ khí như nánh răng, , xích, đai…Với loại truyền động này, có những yêu cầu về không gian lắp đặt giữa động cơ dẫn động máy trong nhiều trường hợp do yêu cầu thiết kế, mà kích thước các chi tiêt cơ khí rất cồng kềnh, gia công chế tạo cũng rất khó khăn

Truyền động điện: Do miền thay đổi và những loại điều khiển vận tốc quay của các loại động cơ điện ngày nay được mở rộng. Nên một phần chức năng truyền động từ động cơ hay điều khiển truyền động đã được thực hiện ở ngay trên động cơ điện. Tuy vậy, đa số các trường hợp, hệ thống truyền động điện vẫn cần kết hợp với bộ truyền cơ học có tỷ số truyền xác định nhằm đồng bộ hóa vận tốc quay của động cơ điện với các thông số yêu cầu của thiết bị. Hệ thống truyền động điện cũng yêu cầu một không gian được xác định giữa động cơ và máy hoạt động.

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm