0 - Liên hệ        

Cấu tạo và phân loại bộ lọc dầu thủy lực

Bộ lọc dầu có chức năng loại bỏ những tạp chất có ở trong dầu máy hoạt động. Những bộ lọc này thường được sử dụng ở các hệ thống thủy lực hay thết bị động cơ đốt trong hay các dây chuyền tái chế dầu thải. Bộ lọc dầu thủy lực sử dụng ở trong thiết bị thủy lực có công năng loại bỏ những tạp chất trong dầu thủy lực.

Khi dầu thủy lực được đi qua hệ thống lọc, những phần từ lọc trong hệ thống lọc sẽ giữ lại những tạp chất và bụi bẩn trong và làm lắng các tạp chất kể trên.

Phân loại: dựa vào kích thước tạp chất được giữ lại, vị trí lắp đặt bộ lọc và cấu tạo bộ lọc

Kích thước các tạp chất được bộ lọc dầu thủy lực giữ lại

 Bộ lọc thô: sử dụng lọc sơ qua dầu thủy lực. Các tạp chất giữ lại có kích thước lớn hơn 0,1 mm.

Bộ lọc thủy lực trung bình: tạp chất giữ lại có kích thước từ 0,05 mm - 0,1 mm Bộ lọc tinh: kích thước nhỏ hơn 0,05 mm.

Vị trí lắp đặt bộ lọc dầu thủy lực

Bộ lọc dầu cao áp: lắp ở ống hút

Bộ lọc dầu áp suất thấp: lắp ở ống xả

Cấu tạo của bộ lọc thủy lực

Bộ lọc lưới: trang bị nhiều lưới lọc sắp xếp thành nhiều tầng, được làm bằng thép không gỉ. Kích thước mắt lưới ảnh hưởng đên kích thước tạp chất giữ lại.

Bộ lọc nam châm: sử dụng từ trường để hút những tạp chất kim loại trong dầu thủy lực. Khi dầu thủy lực đi qua thiết bị lọc dầu hạt kim loại sẽ bị giữ lại, sau đó nam châm được làm sạch bằng tay hay thông qua những hệ thống làm sạch.

Bộ lọc dầu dạng sợi: có cấu tạo gồm nhiều sợi quấn quanh một tiết diện hình tròn, hình chữ nhật. Tiết diện cùng với vỏ bộ lọc thủy lực tạo thành khe hướng tâm. Kích thước khe hướng tâm này quyết định đến kích thước của các loại tạp chất được giữ lại. Bộ lọc dầu thủy lực này thường được sử dụng trong phần lọc thô.

Ngoài ra còn có rất nhiều loại bộ lọc dầu khác như: bộ lọc lá, bộ lọc hút, bộ lọc nỉ, bộ lọc ly tâm, bộ lọc áp lực... Mỗi loại tùy vào nhu cầu sử dụng và thiết bị lắp đặt để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất.


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết bị khí nén, thủy lực, tự động hóa, các bạn hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoạ0236 3767 339 -  0918 434 694 hoặc đến ngay số: 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng để được kỹ sư tư vấn tận tình. Tham khảo website http://tudonghoadanang.com để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm