0 - Liên hệ        

Các loại bộ tích lũy thủy lực thông dụng

Bộ tích lũy thủy lực là một thiết bị tích trữ chất lỏng có áp và hoạt động như một bình dự trữ và bộ điều tiết công suất. Có ba loại bộ tích trữ thủy lực thông dụng:
  • Loại tải bằng trọng lực
Loại tích lũy loại tải bằng trọng lực, khối lượng cố định trên trụ trượt hoặc piston có thể bằng gang, thép bê tông hoặc các loại vật liệu nặng khác. Bộ tích lũy này có thể là loại trực tiếp hoặc loại nghịch chuyển. Ở loại bộ tích lũy trực tiếp, trụ trượt di chuyển còn loại bộ tích lũy nghịch chuyển thì xi lanh di chuyển.
Trong bộ tích lũy trực tiếp cỡ lớn trụ trượt có thể gắn với đòn bẩy ở phía trên. Hai thanh được treo vào các đầu đòn bẩy và cần một số khối nặng được vặn ren vào các thanh này. Loại bộ tích lũy này có thể có trụ trượt đến 24 inch và có thể tạo ra áp suất đến 600 pound/inch vuông. Bộ tích lũy này là độc lập, không cần khung trục hoặc trục dẫn hướng. Đặc điểm nổi bật là dễ dàng đặt vòng bít ở đỉnh xi lanh. Nhược điểm của bộ tích lũy nghịch chuyển là khó điều chỉnh hoặc thay mới vòng bít trong hộp nắp bít ở đầu thấp của xi lanh.
  • Loại tải bằng lò xo
Trong bộ tích lũy thủy lực bằng lò xo thì các lò xo thay cho khối trọng lượng tạo ra áp lực tác dụng vào chất lỏng. Khi chất lỏng thủy lực được bơm vào bộ tích lũy, trụ trượt hoặc piston bị nén. Do đó năng lượng được tích lũy trong lò xo và được giải phóng theo yêu cầu của hệ thống. Vì lực lò xo tùy thuộc vào khoảng dịch chuyển do co giãn, áp lực trên chất lỏng biến thiên theo vị trí của trụ trượt hoặc piston. Loại bộ tích lũy thủy lực này thường được dùng để phân phối hoặc lượng dầu nhỏ với áp suất thấp.
  • Loại tải bằng khí nén
Nước và các chất lỏng khác được dùng trong hệ thống thủy lực hầu như không nén được. Thực tế này có nghĩa là khi áp suất thủy lực tăng, thể tích chất lỏng giảm không đáng kể. Trong khi đó, tăng áp suất khí làm cho thể tích khí giảm rõ rệt. Một cách tương đối, chất lỏng thủy lực đàn hồi hồi ít hơn không khí hoặc khí cho thấy chất lỏng tích lũy năng lượng không hiệu quả. Vì thế loại bộ tích lũy này dùng khí nén để tạo lực đàn hồi. Bộ tích lũy thủy lực loại khí nén có thể được chia làm hai loại: loại có bộ tách và không có bộ tách.
Bộ tích lũy thủy lực có vai trò quan trọng trong hệ thống thủy lực với chức năng tích lũy năng lượng dùng khi cần thiết, giúp hệ thống thủy lực hoạt động liên tục và ổn định hơn.
ếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết bị khí nén, thủy lực, tự động hóa, các bạn hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 0236 3767 339 - 0918 434 694 hoặc gửi mail về địa chỉ: info@tudonghoadanang.com để được kỹ sư tư vấn tận tình.
Tham khảo website http://tudonghoadanang.com để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
 
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm