0 - Liên hệ        

Bộ chuyển đổi tần số là gì? Tại sao phải chuyển đổi tần số từ 60Hz - 50Hz

Bộ chuyển đổi tần số là gì? Tại sao phải chuyển đổi tần số từ 60Hz - 50Hz? Những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp tận tình qua bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé!

Bộ chuyển đổi tần số là gì?

Nhiều khách hàng thường nghĩ bộ biến đổi tần số chính là biến tần, nhưng thực chất đây là hai khái niệm khác nhau. Bộ chuyển đổi tần số là thiết bị dùng để biến đổi công suất từ tiêu chuẩn điện này sang tiêu chuẩn điện khác, từ 50Hz - 60Hz, hoặc 60Hz - 50Hz hoặc từ 50/60Hz - 400Hz cho một số yêu cầu đặc biệt. Thiết bị có thể là 1 pha hoặc 3 pha.
Bộ biến đổi tần số cũng có thể biến đổi điện áp, tuy nhiên mục đích và chức năng chính của nó vẫn là dùng để biến đổi tần số.

Tại sao phải chuyển đổi tần số từ 60Hz - 50Hz                                                                       

Như bạn cũng đã biết, điện lưới nước ta ở dạng tần số 50Hz, lý do sử dụng tần số 50 Hz cũng bởi hệ thống điện của chúng ta có từ thời Pháp sử dụng 50Hz. Sau này, khi thống nhất đất nước, các thiết bị điện và công nghệ đa số sử dụng đồ Liên Xô cũ có tần số 50Hz. Bên cạnh đó nước ta sử dụng tần số 50Hz còn phù hợp với tình hình hiện tại như:
- Hiện nay, trên thế giới đa số vẫn dùng lưới điện 50Hz, nên việc nhập khẩu hay xuất khẩu các thiết bị điện ở trong nước sẽ gặp thuận lợi hơn.
-  Sử dụng tần số 60Hz đòi hỏi cách điện của thiết bị cao hơn, gây tốn chi phí cho cách điện nhiều hơn. Do đó, lưới điện hoạt động ở tần số cao chỉ phù hợp với một số nước phát triển.
Vì vậy, khi chúng ta muốn sử dụng các thiết bị của nước bạn với giải tần số 60Hz như Nhật bản (60Hz/200V), Hàn Quốc (60Hz), Mỹ (208V/60Hz),… thì cần sử dụng bộ biến đổi tần số điện 60Hz- 50Hz tiêu chuẩn để cung cấp điện áp/ tần số phù hợp cho những thiết bị trên. Ngược lại, khi chúng ta muốn sản xuất một thiết bị nào đó để xuất khẩu cho các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản thì cần phải sử dụng bộ biến đổi tần số 50Hz sang 60Hz để biến đổi tần số trước khi bàn giao cho chủ đầu tư.
Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời chính xác cho bản thân rồi phải không nào. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bộ chuyển đổi tần số, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0982 434 694 – 0918 434 694 để được hỗ trợ.
Địa chỉ liên hệ trực tiếp: 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Tham khảo các dòng sản phẩm tự động hóa qua website: https://tudonghoadanang.com
Fanpage: https://www.facebook.com/tudonghoadn/
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm