0 - Liên hệ        

Làm cách nào để có thể kéo dài tuổi thọ của bơm thủy lực?

Chi phí để có thể mua được những chiếc bơm thủy lực chất lượng không phải là ít nên chúng ta luôn muốn làm sao để có thể dùng bơm được lâu nhất, ít bị hư hỏng hay gặp sự cố. Để làm được điều đó thì người sử dụng cần phải có những kiến thức và am hiểu về bơm mới có thể kịp thời phát hiện ra những dấu hiệu bất thường để sửa chữa hoặc tiến hành bảo dưỡng đúng cách.
Nhiều người có thói quen là cứ dùng cho tới khi nào máy móc bị hư hỏng thì mới sửa chữa. Điều này sẽ gây nhiều bất lợi như thời gian và chi phí sửa chữa cao, thậm chí nếu hư hỏng nặng thì sẽ rất khó khắc phục. Thêm vào đó là khi ngừng cả hệ thống để sửa chữa một bộ phận sẽ làm gián đoạn quá trình sản xuất và gây thiệt hại rất lớn. Do đó vai trò của việc bảo dưỡng định kỳ các thiết bị của hệ thống trong đó có bơm thủy lực là rất quan trọng.
Xác định một số nguyên nhân chính gây hư hỏng ở bơm thủy lực:
  • Dầu thủy lực bị nhiễm bẩn, lọc dầu bị tắc nghẽn
  • Có sự rò rỉ trong hệ thống
  • Có không khí lọt vào trong bơm
  • Áp suất và nhiệt độ của dầu thủy lực quá cao
  • Sử dụng không đúng loại dầu, độ nhớt không thích hợp
Như vậy có thể thấy rằng dầu thủy lực là nguyên nhân chủ yếu gây ra sự cố và hư hỏng của bơm và hệ thống thủy lực, chiếm hơn 50%. Do đó lựa chọn dầu tốt là vô cùng quan trọng để bơm làm việc được lâu dài. Việc xác định các nguyên nhân gây hư hỏng sẽ giúp chúng ta có biện pháp khắc phục hiệu quả hơn. Khi sử dụng thì cần chú ý quan sát nếu thấy hiện tượng bất thường thì dừng bơm kiểm tra ngay.
Có kế hoạch bảo dưỡng bơm định kỳ, trước khi thay dầu thì hút hết dầu cũ và làm sạch bình chữa, các đường ống dẫn và dùng lọc dầu để loại bỏ tạp chất trong dầu.
Nếu các bạn cần tìm nơi cung cấp, bảo dưỡng, sửa chữa bơm thủy lực uy tín thì hãy tới số 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Công ty Thiết Bị Kỹ Thuật Đà Nẵng là chuyên gia trong lĩnh vực này. Liên hệ 0236 3767 333 - 0982 434 694 để biết thêm chi tiết.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm