0 - Liên hệ        

5 điều quan trọng cần biết khi dùng kích thủy lực

Có lẽ chúng ta đã từng thấy kích thủy lực khi quan sát những người thợ sửa chữa ô tô hay các loại máy móc khác. Kích là công cụ giúp cho việc nâng các vật nặng lên và giữ thăng bằng giúp việc sửa chữa các bộ phận ở dưới gầm xe hay bánh xe thực hiện dễ dàng, thuận lợi hơn. Ngày nay kích thủy lực còn được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nữa.
Sử dụng kích sẽ có thể gặp những hư hỏng như dầu thủy lực bị chảy ra ngoài, các khớp nối bị gãy, xi lanh bị cong, vênh hoặc bị trầy xước… Để hạn chế được những hư hỏng này và giúp cho quá trình làm việc đảm bảo được sự an toàn thì chúng ta cần phải dùng kích đúng cách, thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận.
Dưới đây là 5 điều quan trọng khi dùng kích thủy lực:

  1. Xả kích về vị trí ban đầu

Sau khi dùng kích xong thì xả hết kích, điều này sẽ giúp tránh được bụi bẩn bám vào thân xi lanh và cũng chống han gỉ

  1. Đặt kích đúng chiều của nó:

Nếu đặt ngược chiều thì dầu sẽ bị chảy ra ngoài khiến cho lượng dầu bị hao hụt không đủ cho kích hoạt động. Ở một số gara sửa chữa ô tô thường thấy kích bị đen, nhiều dầu mỡ bám ở ngoài cũng là do không chú ý điều này.

  1. Hạn chế chất bẩn bám vào kích

Cần tránh những nơi có nhiều chất bẩn. Nếu trường hợp bắt buộc phải dùng thì nên có vật che chắn bên ngoài kích và sau khi dùng xong thì làm sạch hết các chất bẩn này. Có thể dùng khí nén áp suất cao thổi sạch rất nhanh.

  1. Dùng dầu bôi trơn

Dầu cung cấp cho xi lanh giúp bôi trơn, giảm ma sát, hạn chế sự mài mòn giúp xi lanh có được độ bền cao hơn. Nên chọn loại dầu tốt và sạch.

  1. Bảo dưỡng kích

  • Để kích ở nơi khô thoáng, không ẩm ướt hay có nhiều bụi, không để nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp.

  • Sau khi dùng xong thì làm sạch xi lanh.

  • Thường xuyên kiểm tra mức dầu nhớt và châm thêm để đảm bảo cung cấp đủ cho kích. Nên tiến hành thay nhớt định kỳ 1-2/năm hoặc khi cần thiết.

Đó là một số những điều cần chú ý khi dùng kích thủy lực. Nếu chúng ta dùng đúng cách, bảo dưỡng tốt thì sẽ có thể dùng được rất lâu và cũng không tốn chi phí sửa chữa. Dùng kích có chất lượng tốt vừa tăng hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cao. Nếu bạn có mong muốn mua được thiết bị chính hãng thì hãy liên hệ Thiết Bị Kỹ Thuật Đà Nẵng.
Điện thoại: 0236 3767 333 - 0982 434 694
Email: 
 info@tudonghoadanang.com
Địa chỉ liên hệ:156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm