0 - Liên hệ        

Căn cứ vào đâu để lựa chọn đồng hồ thủy lực thích hợp?

Muốn đo được mức áp suất thủy lực thì chúng ta có thể sử dụng đồng hồ thủy lực hoặc là các loại cảm biến áp suất. Các thiết bị này rất đa dạng nên để tìm kiếm được đúng loại, thích hợp với hệ thống cần đo thì cần phải dựa vào những đặc điểm, cấu trúc của hệ thống. Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn thiết bị đo áp suất thủy lực như:
  1. Môi trường làm việc hay lưu chất thủy lực
Thiết bị đo áp có thể được dùng ở nhiều môi trường như dầu thủy lực, nước, dung dịch hóa chất có chứa axit, bazo hay môi trường khí nén. Mỗi môi trường sẽ cần có thiết bị đo thích hợp. Đối với nước thì có thể dùng được nhiều loại đồng hồ bằng inox hay bằng đồng đều được nhưng các lưu chất khác thì đồng hồ phải được chế tạo từ vật liệu chống ăn mòn, không bị oxy hóa hay bị hư hỏng bởi tác dụng của các chất này.
Nhiệt độ của môi trường cũng là yếu tố quan trọng. Nếu nhiệt độ vừa phải (thường nhỏ hơn 80 độ C) thì có thể dùng được nhiều loại đồng hồ. Tuy nhiên nếu nhiệt độ cao hơn thì phải tìm loại có khả năng chịu nhiệt.
  1. Thang đo của đồng hồ
Muốn mua được loại chính xác thì cần ước lượng được mức áp thực tế để lựa chọn. Ví dụ nếu áp suất tối đa là 3 bar thì cần phải mua những đồng hồ có thang đo từ 0-4 bar trở lên thì mới làm việc được.
  1. Đồng hồ có dầu hay không dầu
Đồng hồ đo áp suất thủy lực thường có hai loại là có dầu và không dầu. Đồng hồ có dầu thì có thể đo chính xác hơn và dùng được lâu hơn. Đồng hồ không dầu tuy giá rẻ nhưng độ bền không cao nên ít được sử dụng nhiều.
  1. Kích cỡ của ren
Đồng hồ thường có ren để kết nối với bộ chỉnh áp suất nên cần lựa chọn loại có kích cỡ ren thích hợp với vị  trí cần lắp. Có nhiều kích cỡ khác nhau và bạn nên nhờ nơi bán hàng cung cấp các loại tương ứng.
Mua đồng hồ thủy lực tuy là thiết bị đơn giản nhưng cũng cần chú ý những điều này để mua được nhanh chóng, không lãng phí mà vẫn đạt hiệu quả. Ngoài ra để đo áp suất thì cảm biến cũng là một thiết bị khá thông dụng, có độ chính xác cao. Nếu bạn cần mua các thiết bị này thì hãy đến Triển Hưng Đà Nẵng. Không chỉ có đồng hồ, cảm biến áp suất mà còn nhiều loại thiết bị khác sẵn sàng cung cấp theo nhu cầu của bạn.
Địa chỉ: 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Điện thoại: 0236 3767 333 - 0982 434 694
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm