0 - Liên hệ        

Làm gì khi dầu của hệ thống thiết bị thủy lực bị biến chất

Với hệ thống thiết bị thủy lực hoạt động thì dầu thủy lực đóng vai trò chủ chốt và nó có thể góp phần vào sự hiệu quả của hệ thống khi làm việc. Vì thế nếu dầu biến chất thì sẽ gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất, chất lượng của cả một hệ thống và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Biến chất dầu ảnh hưởng đến thiết bị thủy lực.

Dầu để cung cấp cho thiết bị thủy lực có nhiều loại như dầu chống cháy, dầu thân thiện môi trường… nên khi dùng dầu cho một loại máy móc với chế độ công việc khác nhau thì phải tính toán : nhiệt độ, độ nhớt, tính chất của dầu…
Những vấn đề nghiêm trọng của dầu biến chất có thể gây ra với những thiết bị trực tiếp làm việc với nó như bơm, van thủy lực các loại, xy lanh thủy lực…
+ Tuổi thọ của dầu ngắn lại và phát sinh nhiều chi phí cho người sử dụng vì phải nhanh thay dầu và tiêu tốn nhiều hơn mức năng lượng tiêu thụ.
+ Đối với bơm thì nếu là bơm cánh gạt thì bơm này rất nhạy cảm với dầu bẩn, dầu biến chất, bơm piston và bơm bánh răng khi mà vận hành với loại dầu này cũng giảm tuổi thọ, mau hư những chi tiết trong bơm…
+ Giảm hiệu suất làm việc, tăng khả năng ăn mòn của tất cả bao gồm cả ben thủy lực và các van. Nếu dầu biến chất bị rò rỉ ra ngoài thì gây ô nhiễm môi trường và độc hại đến những người vận hành liên quan.
Nguyên nhân gây lại của dầu khi biến chất có thể do khi dầu bị thay đổi thành phần sẽ tạo nên những hợp chất có tính axit  lúc này các chất phụ gia sẽ giảm đi và độ nhớt dầu tăng lên không phù hợp với yêu cầu ban đầu của khách hàng với dầu.
 

Loại bỏ dầu biến chất gây hại thiết bị thủy lực.

Để tiến hành bảo vệ các thiết bị thủy lực đang làm việc tránh khỏi những tác hại của dầu bẩn thì điều đầu tiên cần phải làm là thường xuyên giám sát hoạt động của máy móc, vệ sinh và bảo dưỡng cần thiết theo thời gian quy định.
Để tìm cách xử lý thì phải xét ở hai tiêu chí: mức độ biến chất của dầu, mức độ tiêu thụ chất phụ gia rồi sau đó mới thực hiện các công tác với dầu. Dùng các thiết bị lọc tuy nhiên không thể sử dụng phương pháp lọc với lưới lọc thông thường mà người ta dùng các loại lọc hấp thụ, phương pháp tích điện và hóa chất.
Khi mua cần tìm đúng loại dầu mình cần, tránh sử dụng dầu rẻ nhưng kém chất lượng cùng với đó phải mua được những thiết bị thủy lực được sản xuất bởi các hãng lớn uy tín và có độ an toàn cao tạo được niềm tin cho khách hàng.
Mọi chi tiết, thắc mắc liên hệ: Công ty TNHH MTV thiết bị kỹ thuật Triển Hưng qua điện thoại 02363.767.333 hoặc 0918.434.694.
Đến gặp nhân viên, kỹ sư của công ty tại số 318 đường Điện Biên Phủ, Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.
website: tudonghoadanang.com
email: info@tudonghoadanang.com
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm