0 - Liên hệ        

Những điều cần biết về dầu dùng cho các loại bơm thủy lực

Đối với các loại bơm thủy lực thì dầu rất quan trọng vừa là dòng chất để bơm đẩy đi vừa là chất có tính quyết định đến hoạt động ổn định và độ bền của bơm. Muốn sử dụng  dầu thì phải biết về những thông số kỹ thuật chính để sử dụng cho phù hợp.

Tính chất cần biết khi dùng dầu cho các loại bơm thủy lực

Nói về dầu thủy lực thì những thông số kỹ thuật mà người ta cần phải lưu ý đến những điều như sau:
+ Độ sạch của dầu thủy lực: nếu như không sạch thì sẽ gây quá tải cho lõi lọc, tắc nghẽn cũng như nghẹt cản trở quá trình bơm.
+ Độ nhớt: về độ nhớt phải nói đến độ nhớt động học và độ nhớt tuyệt đối. Ngoài ra nên chú ý đến chỉ số độ nhớt vì chỉ số này thể hiện cho sự thay đổi của độ nhớt khi nhiệt tăng lên hay giảm xuống. Các loại bơm thủy lực thì chỉ số này càng cao thì có nghĩa là thay đổi độ nhớt động học bởi nhiệt độ càng giảm.
+ Độ chống ăn mòn cũng rất quan trọng, nó phải theo một tiêu chuẩn nhất định. Đối với bơm bánh răng sau khi cho hai bánh răng ăn khớp và qauy trong một môi trường dầu thì tùy vào tốc độ quay cũng như vết xước trên bề mặt của bánh răng mà người ta phân chia độ ăn mòn nhiều hay ít. Khả năng chống ăn mòn là khả năng bảo vệ  chống lại khả năng gỉ của các thiết bị có vật liệu là thép carbon và đồng thau .
+ Sự phù hợp với vật liệu khác: vật liệu ở đây là những vật liệu chế tạo thiết bị của hệ thống.
+ Ngoài ra chú ý đến các chất phụ gia, độ tách nước, khả năng lọc, khả năng tách bọt khí, khả năng chống lão hóa.
 

Các loại bơm thủy lực nào không quá kén chọn dầu thủy lực.

Trong ba loại bơm thủy lực như piston, bơm lá, bơm nhông thì bơm bánh răng và bơm piston được đánh giá là bơm có thể chịu được dầu bẩn, bơm được nhiều loại dầu thủy lực. Tuy nhiên bơm piston thì bơm được áp suất cao, rất cao còn bơm nhông ( bơm bánh răng) thì hiệu suất bơm thấp lại ồn khi vận động.
Và loại bơm lá hay được gọi là bơm cánh gạt thì cực kỳ nhạy cảm với loại dầu bẩn và dầu quá bẩn làm bơm nhanh hỏng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của bơm.
Nhiều loại bơm, nhiều loại dầu vì thế cần phải có được địa chỉ bán bơm tốt và chất lượng cùng với đó là nơi tư vấn dầu nào phù hợp cho bơm của bạn.
Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng chuyên bán các loại bơm thủy lực cùng với các thiết bị khác như thùng dầu, van dầu, xy lanh, bình tích áp…liên hệ 0236 3767 333 - 0982 434 694 để biết rõ chi tiết.
Địa chỉ công ty tại số: 156 Bắc Sơn, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm